[ เทอมที่ 1/65 ] รหัสวิชา 102103 วิชาหลักการตลาดดิจิทัล
ผศ.ดร.บดินทร์ เดชาบูรณานนท์, ผศ.นิยม กริ่มใจ, อาจารย์จริยา ศรีจรูญ
Principles of Digital Marketing
102103 หลักการตลาดดิจิทัล
Principles of Digital Marketing
3(3-0-6)
แนวคิดและหลักการการตลาดดิจิทัล สภาพแวดล้อมทางการตลาดดิจิทัล การวิเคราะห์ความต้องการและพฤติกรรมผู้บริโภคยุคดิจิทัล การแบ่งส่วนตลาด การเลือก ตลาดเป้าหมาย การวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ การจัดการผลิตภัณฑ์ ราคา ช่องทางการจัดจำหน่าย และการกระจายสินค้า การส่งเสริมการตลาด บทบาทของการตลาดดิจิทัลกับการสื่อสาร และการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ยุคดิจิทัล
อาจารย์ผู้สอน : หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 - 4 : อาจารย์จริยา ศรีจรูญ (อ.อิ๋ว)
ทักษะความเชียวชาญและประวัติการทำงาน
- การออกแบบกลยุทธ์การตลาด การวางแผนการตลาด การออกแบบพัฒนาผลิตภัณฑ์ การวางแผนเพื่อจัดทำคอนเทนต์ การวิเคราะห์เส้นทางการเดินของลูกค้า
- อาจารย์ประจำหลักสูตรการตลาดดิจิทัล คณะบัญชีและวิทยาการจัดการ วิทยาลัยเซาธ์อีสท์บางกอก
-
หัวหน้าสาขาวิชาการตลาด มหาวิทยาลัยเจ้าพระยา จ.นครสวรรค์
-
เจ้าหน้าที่วิเคราะห์หลักทรัพย์และเจ้าหน้าที่การตลาดบริษัทเงินทุนหลักทรัพย์มหาธนกิจ จำกัด(มหาชน)
-
รองหัวหน้าแผนกการตลาด บริษัทแลนดี้ โฮม กรุงเทพจำกัด
- พนักงานวิเคราะห์ 7 ฝ่ายผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพจำกัด (มหาชน)
ประวัติการศึกษา
- ปริญญาโท บริหารธุรกิจ (การตลาด) มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต
- ปริญญาตรี เศรษฐศาสตร์บัณฑิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
- ปริญญาตรี รัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมมาธิราช
- ปริญญาตรี การตลาด มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมมาธิราช
อาจารย์ผู้สอน : หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 - 8 : อาจารย์นิยม กริ่มใจ (อ.นิยม)
ทักษะความเชียวชาญและประวัติการทำงาน
- วิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พณิชยการ
- วิทยาลัยเซาธ์อีสท์บางกอก
- อาจารย์พิเศษ มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์
- อาจารย์พิเศษ วิทยาลัยเทคนิคกาญนาภิเษก สมุทรปราการ
ประวัติการศึกษา
- ครุศาสตรมหาบัณฑิต (การบริหารการศึกษา) มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต
- บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (การตลาด) มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อาจารย์ผู้สอน : หน่วยการเรียนรู้ที่ 9 - 10 : ผศ. บดินทร์ เดชาบูรณานนท์ (อ.เบียร์)
ทักษะความเชียวชาญและประวัติการทำงาน
- อาจารย์ประจำ สาขาวิชาการตลาดดิจิทัล คณะบัญชีและวิทยาการจัดการ วิทยาลัยเซาธ์อีสท์บางกอก
- อาจารย์ประจำ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยเนชั่น (ศูนย์การศึกษาบางนา)
- อาจารย์ประจำ สาขาวิชาโฆษณาและประชาสัมพันธ์ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น
- Creative Event& Copy Writer บริษัท S2R Group จำกัด
- อาจารย์ที่ปรึกษา โครงการการประกวดออกแบบสื่อโฆษณานอกบ้าน โครงการ Yong OHM Awards 2007 จัดโดยนิตยสาร OHM
- ได้รับรางวัลชนะเลิศ พร้อมทุนการศึกษาดูงาน ณ ประเทศเกาหลีใต้
- อาจารย์ที่ปรึกษา โครงการ CSR Tollway Contest 2016 : You Start Social Strong ได้รับรางวัลชมเชย
- ผู้ทรงคุณวุฒิกลั่นกรองบทความวิจัย วารสารนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
- กรรมการสรรหาผลงานรอบคัดเลือก โครงการประกวด CSR Tollway Contest 2016 You Start Social Strong ของบริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน)
- วิทยากรโครงการอบรมออนไลน์ “การออกแบบสื่อสิ่งพิมพ์ดิจิทัล ด้วยโปรแกรม Adobe Indesign”สาขาวิชาการตลาดดิจิทัล
วิทยาลัยเซาธ์อีสท์บางกอก - วิทยากรโครงการอบรม “Line Sticker Ctrators นักสร้างสติกเกอร์ไลน์จากภาพถ่าย ด้วยโปรแกรม
- Adobe Photoshop” สาขาวิชาการตลาดดิจิทัล วิทยาลัยเซาธ์อีสท์บางกอก
- วิทยากรบรรยาย หัวข้อ “Brand Message Strategy” ของคณะนิเทศศาสตร์ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์
- วิทยากรบรรยาย หัวข้อ “Storytelling in Advertising Strategy and Tactics” ของคณะนิเทศศาสตร์สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์
- คอลัมนิสต์ ทัศนะวิจารณ์ คอลัมน์คนพันธุ์ N หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ
- Facebook Blueprint Certification
- ประกาศนียบัตร หลักสูตร CFG Challenge by Digital DIPROM ของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม
- ประกาศนียบัตร หลักสูตร LINE OA Strategy ของ STEPS ACADEMY
ประวัติการศึกษา
- ปริญญาเอก หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
- ปริญญาโท นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยรังสิต
- ปริญญาตรี นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรังสิต
ผศ.ดร.บดินทร์ เดชาบูรณานนท์
อาจารย์และวิทยากรสอนด้านการตลาดออนไลน์ เน้นการใช้เครื่องมือสื่อสารการตลาด การสร้างตราสินค้า การจัดกิจกรรมพิเศษทางการตลาด ตลอดจนมีความเชี่ยวชาญในการออกแบบสื่อด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์กราฟิกทางแพลตฟอร์มออนไลน์ให้กับสินค้าและบริการต่างๆ
ผศ.นิยม กริ่มใจ
อาจารย์ประจำคณะบัญชีและวิทยาการจัดการ
อาจารย์จริยา ศรีจรูญ
อาจารย์ประจำหลักสูตรการตลาดดิจิทัลคณะบัญชีและวิทยาการจัดการที่เชี่ยวชาญการออกแบบกลยุทธ์การตลาด การวางแผนการตลาด การออกแบบพัฒนาผลิตภัณฑ์ การวางแผนเพื่อจัดทำคอนเทนต์ การวิเคราะห์เส้นทางการเดินของลูกค้า
ประกอบด้วย
ประกอบด้วย