เปิดกลยุทธ์ SEO " ทำอย่างไรให้ถูกค้นเจอบนโลกออนไลน์ "
คุณณัฐมน เลขะจิระกุล
อบรม/สัมมนาด้านวิชาการ-วิชาชีพ

อบรม/สัมมนาด้านวิชาการ-วิชาชีพ
เปิดกลยุทธ์ SEO
" ทำอย่างไรให้ถูกค้นเจอบนโลกออนไลน์ "
สาขาวิชาการตลาดดิจิทัล
คณะบัญชีและวิทยาการจัดการ
มหาวิทยาลัยเซาธ์อีสท์บางกอก
อบรมวันเสาร์ที่ 13 ธันวาคม 2568 เวลา 08.30-15.00 น.
ผ่านระบบ cisco webex meeting
สมัครตอนนี้ราคาเพียง 399 บาท!!
กดปุ่ม Click Here เพื่อดูวิธีการสมัคร ชำระเงิน
เเละโหลด Certificate
รายละเอียดคอร์ส (Course Description)
ในยุคที่ข้อมูลและคอนเทนต์หลั่งไหลอยู่บนโลกออนไลน์
การ “ถูกค้นเจอ”กลายเป็นหัวใจสำคัญของการทำการตลาดดิจิทัล
หลักสูตร“เปิดกลยุทธ์ SEO: ทำอย่างไรให้ถูกค้นเจอบนโลกออนไลน์”
จึงถูกออกแบบมาเพื่อเปิดมุมมองและเพิ่มพูนความรู้และความเข้าใจ
เกี่ยวกับกระบวนการทำงานของเครื่องมือค้นหา (Search Engine)โดยเฉพาะอย่างยิ่ง
Google ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มหลักในการค้นหาข้อมูลของผู้บริโภคทั่วโลก
ภายในเวลา 5 ชม. ผู้เข้าอบรมจะได้เรียนรู้พื้นฐานของการทำงานของเครื่องมือค้นหา
การวิจัยคำสำคัญ (Keyword Research) การสร้างคอนเทนต์ที่ดึงดูดและมีคุณภาพ
เข้าใจพฤติกรรมของผู้ค้นหา และสามารถใข้อมูลเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของเว็บไซต์
ให้ดียิ่งขึ้นรวมถึงแนวโน้มของ SEO
ในยุคของปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่อให้เข้าใจว่า การค้นหาข้อมูลและการทำการตลาด
กำลังเปลี่ยนไปอย่างไร
หลักสูตรนี้มุ่งเน้นการประยุกต์ใช้จริง พร้อมยกตัวอย่างกรณีศึกษาทั้งในและต่างประเทศ
เพื่อให้นักศึกษาได้เข้าใจถึงบทบาทของ SEO ในการสร้างการมองเห็น (Visibility)
การเพิ่มผู้เข้าชมเว็บไซต์และการพัฒนาแบรนด์ในระยะยาวอย่างยั่งยืน
วัตถุประสงค์ (Objective)
- เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจถึงความสำคัญของ SEO ในการตลาดดิจิทัล
- เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเรียนรู้พื้นฐานการทำงานของ Google Search และGoogle’s Algorithm
- เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถออกแบบ วางแผน และปรับแต่งเนื้อหาให้เหมาะสมกับการค้นหา
ของผู้ใช้ - เพื่อให้ผู้เข้าอบรมนำแนวคิดไปประยุกต์ใช้กับบริบทของตนเองได้
เนื้อหาสาระสำคัญของหลักสูตร (Course Outline)
- ทำความเข้าใจว่า SEO คืออะไร และทำไมถึงเป็นหัวใจของการตลาดดิจิทัล
- เรียนรู้บทบาทใหม่ของ SEO ในยุค AI
- อธิบายขั้นตอนการทำงานและอัลกอริทึมของ Google
- เรียนรู้การสร้างเนื้อหาเพื่อ SEO
- ทำความเข้าใจ Metrics สำคัญ และใช้ข้อมูลเพื่อปรับกลยุทธ์
คอร์สนี้เหมาะสำหรับ / กลุ่มเป้าหมาย (Target Group)
- นักศึกษา นักการตลาด ผู้ประกอบการ และ/หรือผู้ที่สนใจทั่วไป
วิทยากร (Keynote Speaker)
คุณณัฐมน เลขะจิระกุล (Nutthamon Lekhajirakul)
ที่ปรึกษาด้านการตลาด และนักวางกลยุทธ์การตลาด
- อาจารย์พิเศษ คณะเศรษฐศาสตร์ ภาควิชาเศรษฐศาสตร์การประกอบการ
หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต (นานาชาติ) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ - ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาดดิจิทัล บริษัท ไครโอ (ประเทศไทย) จำกัด
ทักษะความเชี่ยวชาญ (Professional Proficiency)
- Full-Funnel & Performance Marketing Strategy
- Data-Driven Digital & MarTech Expertise
- Strategic SEO & Organic Growth Leader
- CRM, Loyalty & Customer Community Building
- Integrated Marketing & Strategic Partnerships
ใบประกาศ (Certificate)
หลักสูตรนี้ได้รับใบประกาศ
การเรียนที่ได้รับการรับรอง
จากมหาวิทยาลัยเซาธ์อีสท์บางกอก
กำหนดการและรายละเอียด (Course Schedule)
วันเสาร์ที่ 11 ตุลาคม 2568 เวลา 08:45-16:00 น
- 08.30-08.45 ลงทะเบียน
- 08.45-09.00 พิธีเปิดการอบรม
- 09.00-10.00 รู้จักและเข้าใจถึงความสำคัญของ SEO
- 10.00-10.30 SEO ในยุคของ AI
- 10.30-10.45 พักเบรก
- 10.45-12.00 เข้าใจกลไกการทำงานของ Google Search Engine
- 12.00-13.00 พักกลางวัน
- 13.00-14.00 กลยุทธ์การสร้างเนื้อหาเพื่อ SEO
- 14.00-15.00 การวัดผลและปรับกลยุทธ์จากข้อมูล (SEO Optimization)
วิธีการอบรม (Mode of Teaching)
การเรียนรู้แบบ ONLINE
ผ่านระบบ cisco webex meeting
รับรองหลักสูตรการอบรมโดยคณบดี
คณะบัญชีและวิทยาการจัดการ

รศ. ดร. อำพล นววงศ์เสถียร
คณบดีคณะบัญชีและวิทยาการจัดการ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
อาจารย์ปรภัต จูตระกูล (อ.สปาย)
อาจารย์ประจำสาขาวิชาการตลาดดิจิทัล
โทร. 092-649-9451
คุณณัฐมน เลขะจิระกุล
ปรึกษาด้านการตลาด และนักวางกลยุทธ์การตลาด
ประกอบด้วย
ประกอบด้วย